Doanh nghiệp cao su Việt Nam nên đầu tư chất lượng 09/10/2019
Doanh nghiệp cao su Việt Nam nên đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào thị trường tiềm năng như Thổ Nhĩ Kỳ.
Tính đến hết tháng 7/2019, nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng cao su tự nhiên (mã HS 4001) của Thổ Nhĩ Kỳ giảm sút so với cùng kỳ năm 2018, giảm 10,89% đạt 176,9 triệu USD về kim ngạch nhập khẩu.
Doanh nghiệp cao su Việt Nam nên đầu tư chất lượng.
Thị phần nhập khẩu đối với mặt hàng trong 7 tháng năm nay vẫn không có nhiều sai lệch với năm trước, In-đô-nê-xi-a vẫn là quốc gia nắm vững vị trí dẫn đầu với 38,2% thị phần xuất khẩu vào Thổ trong 7 tháng năm 2019, kim ngạch nhập khẩu từ nước này đạt 67,6 triệu USD giảm 27,06%. Tiếp đó, Thái Lan vẫn giữ top 2 với 62,85 triệu USD chiếm 35,5% thị phần tăng 14,54% so với cùng kỳ 2018.
Nhập khẩu cao su tự nhiên vào Thổ Nhĩ Kỳ 7 tháng 2019
STT |
Tên nước |
Kim ngạch nhập khẩu (USD) |
Tốc độ tăng trưởng (%) |
Thị phần 7T/2019 (%) |
|
7T/2018 |
7T/2019 |
||||
|
In-đô-nê-xi-a |
92.674.346 |
67.600.074 |
-27,06 |
38,2 |
|
Thái Lan |
54.869.928 |
62.847.557 |
14,54 |
35,5 |
|
Việt Nam |
22.036.556 |
20.402.963 |
-7,41 |
11,5 |
|
Ma-lai-xi-a |
17.801.788 |
13.564.382 |
-23,80 |
7,7 |
|
Bờ biển Ngà |
9.345.156 |
11.079.398 |
18,56 |
6,3 |
|
Các nước khác |
1.874.942 |
1.473.419 |
-21,42 |
0,8 |
|
Tổng cộng |
198.602.716 |
176.967.793 |
-10,89 |
|
Nguồn: Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ
Theo số liệu thống kê của Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ, trong 7 tháng đầu năm nay, Việt Nam xếp vị trí cao thứ 3 về kim ngạch xuất khẩu sản phẩm cao su tự nhiên vào Thổ Nhĩ Kỳ, đạt 20,4 triệu USD giảm 7,41% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm 11,5% thị phần xuất khẩu vào Thổ Nhĩ Kỳ.
Mặt khác, trong giai đoạn 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu từ In-đô-nê-xi-a và Ma-lay-xi-a có xu hướng giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó thị phần xuất khẩu cao su của Thái Lan và Việt Nam đang tăng dần, điều này cho thấy, các nhà nhập khẩu cao su của Thổ Nhĩ Kỳ đang có xu hướng đa dạng hóa nguồn cung thay vì tập trung chủ yếu vào một số thị trường cụ thể, vì vậy, cao su Việt Nam sẽ có cơ hội cạnh tranh cao hơn tại thị trường này.
Ngoài ra, thay vì phụ thuộc xuất khẩu các loại cao su chất lượng thấp sang thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp cao su Việt Nam nên chú trọng hơn đến đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, tiếp xúc và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu các sản phẩm cao su tự nhiên vào các thị trường tiềm năng như Thổ Nhĩ Kỳ.
http://tin24h.baonhandao.vn/doanh-nghiep-cao-su-viet-nam-nen-dau-tu-chat-luong-d186494.html
- VPUB – Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam chúc Tết tỉnh Điện Biên (07/01/2025)
- Dự báo kinh tế thế giới năm 2025 (06/01/2025)
- Giá cao su, đường biến động ra sao giai đoạn đầu năm 2025? (06/01/2025)
- Những vấn đề pháp lý thúc đẩy kinh tế số trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á: Một số giải pháp và khuyến nghị (03/01/2025)
- Việt Nam vào top 15 nền kinh tế lớn châu Á: Doanh nghiệp muốn nắm cơ hội “ngàn năm có một” (03/01/2025)
- Bà Huỳnh Thị Nga được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Cao su Chư Păh (03/01/2025)
- Cao su Việt Nam (GVR) được phê duyệt khu công nghiệp 360 ha tại Bình Dương (03/01/2025)
- Giá cao su hôm nay 3/1/2025: Giá cao su tăng - giảm trái chiều trên sàn SHFE, trong nước duy trì đà đi ngang (03/01/2025)
- Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là điểm sáng nổi bật về tăng trưởng kinh tế (02/01/2025)
- Mô hình nông lâm kết hợp trồng cao su tại Thái Lan (02/01/2025)