logo
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP CAO SU VIỆT NAM

Năm công ty lốp xe lớn của Trung Quốc xây dựng nhà máy ở nước ngoài 08/02/2013

Có 5 dự án sắp được tiến hành, 4 trong số đó sẽ thực hiện ở Đông Nam Á, nơi có sẵn nguồn cao su thiên nhiên.

Trong khi thông tin trên chưa được tiết lộ mặc dù cả 5 dự án đã được đề xuất hoặc được cấp kinh phí, Ông Hongzhen, Chủ tịch danh dự của CRIA, giải thích rằng các nhà sản xuất lốp xe Trung Quốc đang cân nhắc xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài nhằm tránh rào cản thương mại quốc tế chống lại hàng hóa xuất xứ từ quốc gia này, đồng thời đáp ứng nhu cầu lốp xe gia tăng tại các nước Đông Nam Á.

Công ty lốp xe Sailun Tyre đã đầu tư 95 triệu USD để xây dựng nhà máy lốp xe và khuôn đúc tại khu công nghiệp Phước Đông, tỉnh Tây Ninh (Việt Nam), đồng thời hỗ trợ hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D).

Tương tự, Công ty Hangzhou Zhongce Rubber Co.Ltd có kế hoạch đầu tư 1,5 tỷ USD vào khu công nghiệp phức hợp tại Thái Lan để sản xuất 600.000 lốp xe tải bố tròn (radial) toàn thép, 3 triệu lốp xe tải bố tròn bán thép và 1 triệu lốp xe máy mỗi năm, cũng như sản xuất bột than đen và cao su.

Công ty Shandong Linglong Rubber Co.Ltd dự định xây dựng ở Thái Lan một nhà máy với công suất 2 triệu lốp xe con bố tròn mỗi năm và Công ty Shandong Ao Gerui đang thành lập 1 liên doanh tại Indonesia trị giá 200 triệu USD để sản xuất 6 triệu lốp xe con bố tròn bán thép và 1,2 triệu lốp xe tải bố tròn bán thép mỗi năm.

Công ty Triangle Group Co.Ltd. đang cân nhắc một khoản đầu tư trị giá 350 triệu USD để xây dựng nhà máy lốp xe tại Nga. Một đoàn đại biểu cấp cao từ các nhà sản xuất lốp xe Trung Quốc, do ông Deng Yuhua, Chủ tịch Triangle dẫn đầu, đã viếng thăm những bang quan trọng của Nga gần đây nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư vào quốc gia này và đã có cuộc hội đàm với đại diện lãnh đạo cao cấp của Chính phủ và địa phương.

Hiệp hội Cao su Việt Nam biên dịch (C.D.), nguồn: Indian Rubber Journal, 9-10/2012: 28

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ
ĐƠN VỊ TÀI TRỢ